welcome

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
รหัสนักศึกษา5411204422 คณะศึกษาศาสตร์ สาขาการศึกษาปฐมวัย มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 15 (07/02/56)

ต้นชั่วโมงอาจารย์ได้ให้นักศึกษาทุกคนเข้าร่วมกิจกรรม "โครงการส่งเสริมการใช้แก้วน้ำส่วนตัว"


     พอเวลา 10.30 น. อาจารย์ได้ให้นักศึกษาทุกคนเข้าเรียนตามปกติ แล้วอาจารย์ก็เริ่มสอน .....
เรื่องที่1 เตือนสติเรื่อง การเขียน  >>  ถ้าลายมือไม่สวย ไม่ต้องให้อาจารย์ไปนิเทศน์เวลาฝึกสอน   เพราะเราเป็นครูปฐมวัย จำเป็นมากเรื่องลายมือ  เราต้องเขียนกำกับผลงานของเด็กทุกวันเพื่อส่งให้ผู้ปกครองของเด็กทราบพัฒนาการของบุตรหลานของท่าน
เรื่องที่2 อาจารย์นำภาพที่เป็นผังมโนทัศน์ในการนำเสนอข้อมูลคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย มาให้นักศึกษาดู
เรื่องที่3 อาจารย์ให้ดูงานศิลปะของเด็กปฐมวัยที่บูรณาการคณิตศาสตร์  จากโรงเรียนเกษมพิทยา
เรื่องที่4 สอบสอน 
  • กลุ่มที่ 3  หน่วย ... ธรรมชาติ (ทะเลแสนงาม)  กลุ่มของดิฉันเอง
      วิธีการสอนของเพื่อ คือ
      1.  ใช้คำถาม "เด็กๆเคยไปเที่ยวทะเลไหมค่ะ?"   แล้วที่ทะเลมีสัตว์อะไรบ้าง?
      2.  ใช้นิทานเป็นสื่อการสอนเรื่องทะเล  นิทานเรื่อง .... โลกใต้ท้องทะเล
      Comment จากอาจารย์ผู้สอน
          การที่จะสอนวันจันทร์ ไม่ควรใชนิทานมาเป็นการสอนวันแรก เพราะนิทานต้องเป็นเรื่องของประโยชน์  , เกี่ยวกับเรื่องราว ,  และสาระต่างๆ 

วิธีการสอนของดิฉัน คือ ดิฉันสอนวันจันทร์  ดิฉันจะถามเด็กๆก่อนว่า "เด็กๆเคยไปเที่ยวทะเลกันไหมค่ะ แล้วที่ทะเลมีสัตว์อะไรบ้าง" พอเด็กๆตอบ ดิฉันก็บอกเด็กๆว่า "วันนี้ครูมีนิทานมาเล่าให้ฟัง เรื่อง..โลกใต้ท้องทะล"  โดยการเล่าของดิฉัน ดิฉันก็จะให้เด็กๆนับจำนวนสัตว์ไปด้วย พอนิทานจบก็จะถามเด็กอีกว่าจำนวนสัตว์ในนิทานมีทั้งหมดกี่ตัว แล้วก็จะสอนเด็กนับเลข 1-10 แล้วสอนเด็กเขียนตัวเลขไทยและเลขฮินดูอารบิก 
  •  กลุ่มที่  4  หน่วย ...  ผม
       วิธีการสอนของเพื่อน   คือ
       วันจันทร์ :  ชนิดของผม
       - เอามือจับหัว  จับไหล่  จับเอว จับหัว  (2 รอบ)  เด็กๆลองสัมผัสดูสิค่ะว่าเด็กๆจับอะไรอยู่??
       Comment  จากอาจารย์ผู้สอน
       1.  จุดมุ่งหมายที่สอนเรื่องผมคือ????   >> อยากให้รู้เรื่องผมเพื่อการดูแลรักษา
       2.  ต้องแตก Map ชนิดของผม
       3.  การสอนในวัจันทร์ต้องเป็นเรื่องของลักษณะของผม
       4.  การเปรียบเทียบต้องเป็นชนิดเดียวกัน แต่ต้องมีจุดเด่นของสิ่งนั้นๆ
       5.  การนำเสนอข้อมูล
            -  ลักษณะของผม >> Mapping
            -  ทำสถิติความชอบของเด็ก ผมสั้น,ผมยาว
            -  หน้าที่ของผม >> นิทาน , แตก Mapping ความคิด
            -  ประโยชน์และข้อควรระวัง >> การเปรียบเทียบ
            -  วิธีดูแลรักษา >> แตก Mapping แสดงขั้นตอนของการดูแลรักษา
            -  อาชีพที่เกิดจากผม  >>  แตก Mapping 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น